น่าเอ็นดู เจ้านกแก้วมีตูบเป็นเพื่อนซี้ ยืมตัวคู่หูไว้ขี่หลัง-เป็นรังนอนแสนสุขใจ




            ชมความน่ารักของมิตรภาพต่างสายพันธุ์ นกแก้วตัวจิ๋วที่อาศัยอยู่กับเจ้าตูบ อาศัยเกาะเจ้าตูบขอขี่หลังพาไปไหนมาไหน แถมยังใช้เป็นรังนอนด้วย เคียงคู่กันมากว่า 6 ปีแล้ว ไม่ซี้จริง ๆ ไม่ยอมกันขนาดนี้หรอกนะ 

            ไม่น่าเชื่อว่าสัตว์ 4 ขาอย่างมะหมาจะเป็นเพื่อนกับสัตว์ปีตัวจิ๋วอย่างเจ้านกแก้วได้ เว็บไซต์ เดอะ โดโด้ (31 มีนาคม 2559) เผยภาพพร้อมเรื่องราวน่ารัก ๆ เรียกรอยยิ้มของมิตรภาพระหว่างสัตว์โลก 2 สายพันธ์ อย่างเจ้าตูบกับนกแก้วเลิฟเบิร์ดตัวจิ๋วคู่นี้ ที่อาศัยอยู่ด้วยกันได้อย่างแฮปปี้มาก ๆ ใครเห็นเป็นต้องหลงรักไปตาม ๆ กัน   



 เมลิสซ่า กิลล์ หญิงชาวอเมริกัน จากเมืองซานตามอนิกา ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงทั้งสองตัวนี้ เธอเล่าว่า ได้รับเจ้า "แจ็กสัน" ตูบพันธุ์ผสมเชดแลนด์ชีพด็อก-คีชอนมาเลี้ยง หลังมีคนไปพบมันเดินหลงอยู่ในป่า จากนั้นต่อมาอีก 1 ปี เธอก็ได้รับเจ้า" เบิร์ด นัวร์" นกเลิฟเบิร์ด ซึ่งเป็นนกแก้วพันธุ์เล็กจากรัฐอินดีแอนามาเลี้ยง 

            เจ้าแจ็กสันเป็นสุนัขร่าเริง ขี้เล่น และเป็นมิตร เมื่อมันได้เจอเจ้าเบิร์ด นัวร์ ครั้งแรก ก็แสดงท่าท่างมีความสุขอย่างเห็นได้ชัด เมลิสซ่ารู้ได้ในทันทีเลยว่าทั้งคู่จะต้องเข้ากันได้ดีอย่างแน่นอน จากนั้นมาก็ดูเหมือนว่าเจ้าสัตว์เลี้ยง 2 ตัวนี้จะเข้าขากันได้ดีแบบสุด ๆ สนิทสนมกลมเกลียวกันอย่างไม่น่าเชื่อ เจ้าเบิร์ด นัวร์ ตัวติดกับเจ้าตูบแจ็กสันตลอดเวลา ไปไหนก็จะไปด้วยกันไม่มีทิ้งกัน เป็นเช่นนี้เรื่อยมากว่า 6 ปี จนตอนนี้เจ้าแจ็กสันอายุได้ 8 ปี ส่วนเจ้าเบิร์ด นัวร์ ก็อายุมากถึง 10 ปีแล้ว


   เมลิสซ่า เธอจำไม่ได้ว่าเจ้า 2 ตัวนี้มันเริ่มไปสนิทกันตั้งแต่เมื่อไหร่ อยู่ ๆ วันหนึ่งเธอก็เห็นเจ้าเบิร์ด นัวร์ ขึ้นไปขี่หลังเจ้าแจ็กสันแล้ว และทุก ๆ เช้าเจ้าเบิร์ด นัวร์ จะออกมาจากกรงไปเล่นกับเจ้าแจ็กสัน และบางครั้งมันก็ใช้ขนของเจ้าแจ็กสันเนี่ยล่ะ ทำเป็นรังนอนและที่นั่งเล่นเสียเลย และเมื่อจะไปไหน ก็ได้เจ้าแจ็กสันอีกนั่นล่ะ ที่คอยเป็นยานพาหนะรับ-ส่งให้เจ้าเบิร์ด นัวร์ ขี่ไปทั่วทุกที่

             ดู ๆ ไปแล้วเห็นทีว่าเจ้าเบิร์ด นัวร์ จะได้เปรียบซะมากกว่านะเนี่ย แต่เจ้าแจ็กสันเองก็เต็มใจไม่น้อยอยู่เหมือนกัน แฮปปี้ทั้งคู่แบบนี้สินะถึงได้อยู่กันมานานเลย :D








Share this

Related Posts

Previous
Next Post »