มึนตึบ? โดนโจรปล้นไปแจ้งความ ตร.บอก "เดี๋ยวบ่ายๆ ไปดูให้"




ชาวบ้านร้องสื่อ โดยโจรกระชากสร้อยพระ หนัก 2 บาท ตั้งแต่เช้าตรู่ โร่ไปแจ้งความ ตำรวจกลับไม่สนใจ เอาภาพวงปิดไปให้ก็บอกให้ "วางเอาไว้ก่อน" ไม่สนใจลงตรวจที่เกิดเหตุสักนิด
เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งร้องทุกข์จาก นายอนุดิษฐ์ อายุ 39 ปี ช่างซ่อมอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากตลาดพร้อมกับภรรยานั่งซ้อนท้ายมาด้วย เมื่อมาถึงปั๊มน้ำมันบางจาก ริมถนนสุขุมวิทในเมืองชลบุรี มีคนร้ายปรากฏตัวขึ้นมา
คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาตามประกบ เมื่อได้โอกาสได้กระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองสมเด็จโต เหตุดังกล่าวทำให้รถจักรยานยนต์ของตนเสียหลักล้มลง จึงได้พยายามคว้ารถของคนร้ายเอาไว้ ก่อนจะรีบตั้งหลักและขับตามคนร้ายไป
นายอนุดิษฐ์ ยังเล่าให้ฟังอีกว่า หลังเกิดเหตุภรรยาได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่โรงงานที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ส่วนตนขับรถตามคนร้ายไป เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้หยุดแจ้งเหตุและช่วยติดตามไป แต่ปรากฏว่าคนร้ายหลบหนีไปได้
หลังจากนั้น ภรรยาได้ติดต่อแจ้งเหตุผ่านทาง 191 แต่ติดต่อไป 3-4 ครั้ง ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.แสนสุข เพื่อขอให้มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุและติดตามคนร้าย แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ให้คำตอบมาว่า "เดี๋ยวช่วงบ่ายไปดูให้"
เหยื่อผู้เสียหายจึงย้อนกลับมาจุดเกิดเหตุเอง เพื่อหาภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว นำไปเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้าย แต่เมื่อนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เจ้าหน้าที่กลับสั่งให้ฝากเอาไว้ และไม่มีทีท่าจะสนใจกับเหตุที่เกิดขึ้น สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ นายอนุดิษฐ์ บอกว่า รู้สึกแปลกใจที่ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ยอมลงไปตรวจสอบที่เกิดให้ แถมยังไม่มีท่าทีสนในจะช่วยติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุให้เลยสักนิด หรือต้องการจะปล่อยให้คดีเงียบหายไปเองหรืออย่างไร จึงค่อยมาตามหาคนร้ายทีหลัง ตนกับภรรยารู้สึกงงกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »