น้องโชกุน เหยื่อพี่เลี้ยงโหด เสียชีวิตแล้ว หลังถูกทำร้ายสมองบวม-กะโหลกแตก


  
น้องโชกุน เหยื่อพี่เลี้ยงโหด เสียชีวิตแล้ว หลังถูกทำร้ายสมองบวม-สมองไหลไปกดทับก้านประสาท-กะโหลกแตก แม่ร่ำไห้เตรียมดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงให้ถึงที่สุด



           เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 13 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องโชกุน เด็กชายพีรณัฐ ธงเฉลิม อายุ 11 เดือน 12 วัน ที่เข้ารับการรักษาหลังจากถูกพี่เลี้ยงทำร้าย เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2559 ได้เสียชีวิตแล้ว

           ทั้งนี้ นางสาวเสาวรส แสงสว่าง แม่ของน้องโชกุน ได้กอดและหอมร่างอันไร้วิญญาณของน้องโชกุนตลอดเวลา โดยมีนายพรอนนท์ ธงเฉลิม คุณพ่อของน้องโชกุน และบรรดาญาติ นั่งให้กำลังใจ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในอาการโศกเศร้า 

           ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของน้อง โชกุน สืบเนื่องจากกรณีที่ครอบครัวของน้องโชกุน ได้ร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอความเป็นธรรมเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา โดยแม่น้องโชกุนบอกว่า ตนกับสามีทำงานทั้งสองคนจึงนำน้องไปฝากเพื่อนบ้านเลี้ยง ให้ค่าจ้างเดือนละ 4,000 บาท แบบเช้าไปส่ง เย็นไปรับ ผ่านไป 2-3 เดือน ระยะหลังเห็นว่าน้องมีรอยเขียวช้ำกลับมา แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะพี่เลี้ยงบอกว่าน้องซนและหกล้มบ่อย



 แม่น้องโชกุน กล่าวต่อว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 10 เมษายน ตนไปรับลูกกลับบ้านตามปกติก็สังเกตเห็นว่าตาลูกเป็นห้อเลือด เขียวช้ำ เนื้อตัวมอมแมม จึงพาไปอาบน้ำ แต่น้องกลับหมดสติไป เลยรีบพาลูกไปส่งโรงพยาบาลและระหว่างทางน้องหยุดหายใจ ซึ่งเมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์ก็ได้ช่วยปั๊มหัวใจขึ้นมาได้ พร้อมกับพบว่าน้องมีอาการโคม่าเป็นตายเท่ากัน

           ต่อมาเมื่อได้สอบถาม ยังพี่เลี้ยงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พี่เลี้ยงปฏิเสธและไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ ตนจึงต้องเดินทางเข้าร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณา ส่วนอาการของน้องนั้นแพทย์วินิจฉัยว่า น้องโชกุนสมองบวมร่วมกับภาวะสมองไหลไปกดทับก้านประสาท กะโหลกศีรษะบริเวณท้ายทอยร้าวอาการโคม่า
           อย่างไรก็ดี แม่น้องโชกุน เปิดเผยอีกว่า หลังจากนำตัวน้องส่งโรงพยายาลน้องก็ไม่รู้สึกตัวและต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ จนหัวใจของน้องหยุดเต้นและน้องโชกุนก็ได้จากพวกเราไป ครอบครัวเราเสียใจมาก ส่วนเรื่องคดีนั้นจะดำเนินการให้ถึงที่สุด  


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »