แชร์ว่อน ภาพแม่ค้าพ่นสเปรย์ใส่หม่ำ ไม่ใช่ยาฆ่าแมลง ที่แท้เป็นสเปรย์มะกอก




  พ่อค้ายัน ภาพแม่ค้าพ่นสเปรย์ใส่หม่ำ ที่แท้เป็นสเปรย์มะกอก ใช้สำหรับพ่นอาหารให้ดูสดใหม่ ไม่แห้งเหี่ยว และน่าซื้อ เผยใช้เฉพาะร้านที่ขายไม่ดี มีของตกค้าง 

            สร้างความตกใจไปทั่วสังคมออนไลน์ กรณีมีการแชร์ภาพของแม่ค้ารายหนึ่งบริเวณริมถนนในจังหวัดข่อนแก่น ขณะกำลังชูกระป๋องพ่นสเปรย์ใส่หม่ำ อาหารพื้นเมืองภาคอีสานที่ทำจากตับวัว ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเมื่อมีชาวเน็ตส่วนใหญ่ตั้งข้อสงสัยว่า สเปรย์ดังกล่าวนั้นเป็นสเปรย์ยาฆ่าแมลงหรือไม่ ขณะที่บางคนมองว่าอาจะเป็นสเปรย์น้ำมันมะกอกที่ใช้สำหรับถนอมอาหารก็เป็นได้

            ล่าสุด (30 มีนาคม 2559) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีการขายหม่ำเป็นจำนวนมาก ก็ได้รับคำยืนยันจากผู้ค้าหม่ำจำนวนหลายรายว่ากระป๋องสเปรย์ที่ปรากฏในภาพ ที่เป็นประเด็นนั้น น่าจะเป็นสเปรย์มะกอกที่ใช้ฉีดเพื่อให้หม่ำดูสดใหม่ ไม่เหี่ยวย่น น่ารับประทาน เพราะเมื่อหม่ำโดนลมก็จะแห้งดูไม่น่าซื้อ ไม่น่าจะใช่สเปรย์ยาฆ่าแมลงแต่อย่างใด 




  ขณะที่พ่อค้ารายหนึ่งชี้ว่า ตัวคนขายเองก็ไม่กล้าใช้ยาฆ่าแมลงมาฉีดพ่นใส่หม่ำ เพราะตนเองก็นำกลับไปทานเช่นกัน แต่การใช้สเปรย์มะกอกนี้จะใช้กันเฉพาะร้านที่ขายไม่ดีเท่านั้น เพราะหม่ำที่ตกค้างจะดูเหี่ยว ไม่สวยงาม ก็ต้องอาศัยสเปรย์มาฉีดให้ดูสด เป็นมันวาวน่าทาน ขณะที่ร้านไหนขายดีของก็จะผลัดออกไปตลอด ไม่จำเป็นต้องพ่นสเปรย์

            อย่างไรก็ตามยอมรับว่าหลังจากมีข่าวออกไปก็ กระทบต่อยอดขายพอสมควร และมีลูกค้าขาประจำโทรศัพท์มาสอบถามเป็นจำนวนมาก ว่าสเปรย์ดังกล่าวนั้นเป็นยาฆ่าแมลงจริงหรือไม่ ซึ่งตนก็ได้ยืนยันไปว่าเป็นการพ่นสเปรย์มะกอก ซึ่งเมื่อชี้แจงแล้วทางลูกค้าก็เข้าใจ

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »