เผยภาพถ่ายดาวเทียม..ประเทศไทยในวันไร้ป่า น้ำแล้ง-ร้อนทะลุ 40 องศา






 เผยภาพถ่ายดาวเทียม แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยแทบไม่มีพื้นที่ป่า วอนทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือแก้ไขปัญหาดังกล่าว

           เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลายคนคงจะได้เห็นภาพถ่ายดาวเทียมที่แสดงให้เห็นว่าประเทศไทย แทบจะไม่มีพื้นที่สีเขียวหลงเหลืออยู่ ซึ่งนั่นก็หมายความว่า พื้นที่ป่าเริ่มเหลือน้อยลงทุกที ๆ และในปีนี้ ประเทศไทยต้องเผชิญกับอากาศที่ร้อนจัด อุณหภูมิทะลุ 40 องศา แถมยังมีความเข้มข้นของแสงแดดจนเกินมาตรฐาน

           และในช่วงสงกรานต์ 2559 ที่ผ่านมา ถึงแม้รัฐบาลจะประกาศว่าประเทศไทยประสบกับภาวะภัยแล้ง แต่ก็ยังมีการเล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อนเหมือนเช่นทุกปี ขณะที่เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2559 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Art Vudhijaya ก็ได้เผยภาพถ่ายดาวเทียมแผนที่ประเทศไทยอัพเดทล่าสุดวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าในขณะที่หลายคนเที่ยวเล่นสงกรานต์-หนีร้อนไปต่างประเทศอย่างสนุกสนาน ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่พยายามแก้ไขปัญหา เพื่อให้ป่ากลับมาเป็นเช่นเดิม ด้วยการบริหารจัดการน้ำ, การจัดการภัยแล้ง-น้ำท่วม และยังรวมไปถึงเทคโนโลยีด้านการศึกษาอื่น ๆ อีกมากมาย

           ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวระบุว่า อยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือ ถึงแม้ไม่มีเงินมากมาย หากเราคนไทยรวมตัวกันได้เรื่องใหญ่จะกลายเป็นเรื่องเล็กทันที และไม่ต้องถึงหมื่น พัน ล้าน คน ก็ได้ เพราะคนเพียงแค่ไม่กี่ร้อยคนก็สามารถเปลี่ยนประเทศได้แล้ว

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »