เจ้าตูบสุดภักดี เข็นวีลแชร์เจ้านายพิการไปทุกที่-ไม่เคยอยู่ห่าง (ชมคลิป)

  


ชมคลิปสุดยอดเพื่อนรักของมนุษย์ เจ้าตูบโกลเด้นคอยเข็นวีลแชร์ให้เจ้าของพิการ ทำหน้าที่ไม่ขาดตกบกพร่อง 

          เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เผยคลิปสุดอบอุ่นใจของสุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ตัวหนึ่ง ที่จงรักภักดีกับเจ้าของเหลือเกิน ชีวิตมันทั้งชีวิตทุ่มเทให้กับการช่วยเข็นวีลแชร์เจ้าของพิการไปตามที่ที่เขาต้องการ เกิดเป็นภาพประทับใจผู้พบเห็นและพิสูจน์ให้โลกรู้ สุนัขมีความรักไม่ต่างจากมนุษย์เลย

          ตง หงเหลียน วัย 53 ปี เป็นอดีตทหารที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อหลายปีก่อน และนั่นทำให้เขากลายเป็นคนพิการ ไม่สามารถเดินเหินเองได้ ไปไหนต้องใช้วีลแชร์ตลอด กระทั่งวันหนึ่งเพื่อนทหารของเขาก็ได้ให้สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ตัวหนึ่งมาเป็นเพื่อนคู่ใจ และไม่น่าเชื่อว่าสุนัขตัวนี้จะเป็นได้มากกว่าสัตว์เลี้ยงเสียอีก




     เพราะเมื่อเจ้าตูบเติบโตขึ้น มันก็เรียนรู้ที่จะทำหน้าที่เข็นวีลแชร์ของนายตงให้เคลื่อนไปข้างหน้า โดยใช้หัวของมันเข็นวีลแชร์ไปเรื่อย ๆ ทั้งคู่ไปไหนไปกัน ไม่เคยแยกจากกันเลยตลอด 2 ปีที่ใช้ชีวิตด้วยกันมา

          นอกจากจะรู้จักเข็นวีลแชร์ให้เจ้าของแล้ว เจ้าตูบตัวนี้ยังรู้ภาษา แสนรู้ไม่น้อย โดยเมื่อนายตงบอกมันว่า "ไปภูเขากัน" มันก็จะใช้หัวผลักวีลแชร์ไปเรื่อย ๆ ตามเส้นทางสู่ภูเขา และเมื่อบอกมันว่า "ไปแม่น้ำกัน" มันก็จะเข็นพาไปที่ริมแม่น้ำใกล้ ๆ 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »